HỘI THÁNH KHAI GIẢNG LỚP HẠNH ĐƯỜNG KHÓA IV NĂM NHÂM THÌN 2012

Cập nhật 2012-02-27 18:15:10

Tin Tòa Thánh Tây Ninh ngày 27/2/2012 - Tường thuật của Nguyên Trân)

“Hôm nay, Hạnh đường khóa IV tiếp tục khai giảng trong những ngày đầu xuân ấm áp với trên 300 học viên nam nữ thuộc 11 tỉnh thành để bồi dưỡng năng lực hành đạo cho Chức sắc trên đường lập công bồi đức. Thấm thoát ba khoá Hạnh đường đã qua đem lại cho trên 500 chức sắc học viên sự hiểu biết vô cùng bổ ích trên con đường hành đạo. Hôm nay, Hội Thánh lại tiếp tục cho mở lớp Hạnh đường khóa IV dành cho Chức sắc hàng phẩm Lễ sanh, là chức sắc cốt cán nơi các cở sở Đạo, các bạn là những người gần gũi với nhơn sanh hơn hết. Do đó nhiệm vụ của các bạn rất quan trọng.

 

Muốn hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của Hội Thánh giao phó, các bạn cần được trang bị đầy đủ những kiến thức về Giáo lý, Lễ nghi, Hành chánh đạo, và các chuyên đề có ích cho việc hành đạo mà quý cán bộ nhà nước sẽ truyền đạt cho các bạn. Các hành trang đó sẽ đến với các bạn trong khóa học sắp tới. Các bạn cần phải đem hết sức lực học tập và hợp tác chặt chẽ với Ban Giảng huấn để đạt kết quả tốt nhứt.”

Trên đây là lời phát biểu của Giáo Sư Ngọc Nhơn Thanh (Nguyễn Trung Nhơn), Quyền Thượng Thống Học Viện kiêm Giám Đốc Hạnh Đường, tại buổi lễ khai giảng lớp Hạnh Đường Khóa IV trong năm Nhâm Thìn 2012 của Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.

Buổi lễ ngày hôm nay (27/2/2012) được tổ chức vào lúc 8 giờ sáng tại Giảng Đường trong nội ô Tòa Thánh, và đặt dưới sự chủ tọa của Ngài Quyền Thượng Chánh Phối Sư Thượng Nguyên Thanh, đại diện cho Ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh đang đi dự lễ khánh thành Thánh Thất Thạnh Trị, thuộc Thị Trấn Phú Lộc, Huyện Thạnh Trị, Tỉnh Sóc Trăng.

Thành phần tham dự buổi lễ khai giảng gồm có : về phần Đạo, có sự hiện diện của Ngài Cải Trạng Lê Minh Khuyên, Phó Chưởng Quản Hội Thánh đặc trách Pháp Luật, Ngài Q. Ngọc Chánh Phối Sư Ngọc Thưởng Thanh, quý Chức Sắc Thượng Thống, Phụ Thống Cửu Viện, một số Chức Sắc Ban Đại Diện Tỉnh, Thánh Phố, và quý Chức Sắc Ban Giảng Huấn của Hạnh Đường. Vế phía chính quyền tỉnh Tây Ninh, có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Minh Lý, Phó Chủ Tịch MTTQ Tỉnh và Ông Trang Văn Hải, Phó Giám Đốc Sở Nội Vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh Tây Ninh.

Xin quý đồng đạo xem qua vài hình ảnh của buổi lễ.

 

Cải Trạng Lê Minh Khuyên hướng dẫn quan khách vào Hội Trường


Học viên chào mừng Hội Thánh và quan khách



Học viên Chức Sắc Nam phái

Chức Sắc Học viên Nữ

Giáo Sư Ngọc Nhơn Thanh đọc diễn văn khai mạc

Ngài Q. Thượng CPS Thượng Nguyên Thanh ban Huấn Từ

Ông Trang Văn Hải đại diện chính quyền phát biểu cảm tưởng

(từ trái) Giáo Sư Ngọc Nhơn Thanh và Giáo Sư Ngọc Hồng Thanh

Chức Sắc Thượng Thống và Phụ Thống của Cửu Viện

Bà Nguyễn Thị Minh Lý và Phái Đoàn được Hội Trường hoan nghênh