HỌ ĐẠO PHÚC ĐỨC - TP. HÀ NỘI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHƠN SANH CẤP CƠ SỞ NĂM NHÂM DẦN 2022

Cập nhật 2022-06-01 10:49:24

(Tin Hà Nội ngày 02/05/2022- Hình ảnh, tường thuật của Họ đạo Phúc Đức và Cao Đài TV) 
 
Sáng ngày mùng 2 tháng 5 năm Nhâm Dần (Dl. 31/5/2022), Họ Đạo Phúc Đức Tp. Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội nhơn sanh cấp cơ sở tại Thánh Thất Họ đạo. Đại hội diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của Ban Cai quản Họ đạo, quý Chức việc và đồng đạo sở tại, quý đại biểu khách mời từ các cơ quan nhà nước cấp Trung Ương, chính quyền Tp. Hà Nội và cấp địa phương. Một số Chức sắc, Chức việc và bổn đạo lân cận cũng  tề tựu về Thủ đô để tựu hội.  
 
Theo ước lượng của Ban Tổ chức thì có khoảng 200 người tham dự Đại hội nhơn sanh cấp cơ sở của Họ đạo Phúc Đức, con số ghi nhận trên thực sự rất đáng lấy làm phấn khởi. Được tổ chức định kỳ 05 năm một lần, Đại hội nhơn sanh là dịp để bổn đạo sở tại đưa ra những quyết nghị quan trọng đối với mối Đạo tại địa phương và cũng là dịp để Hội Thánh ghi nhận tiếng nói của nhơn sanh tại các tỉnh Đạo từ Bắc chí Nam. 
 
Tham dự Đại hội nầy, về phía chính quyền cấp trung ương có Bà Nguyễn Thị Hương - Phó vụ trưởng Vụ Cao Đài (Ban Tôn giáo Chính phủ). 
 
Đại biểu chính quyền Tp. Hà Nội gồm có: 
 
-Ông Đinh Văn Khoá – Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Tp. Hà Nội; 
-Ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng Ban Dân Tộc và Tôn Giáo (UBMTTQ Việt Nam Tp. Hà Nội); 
-Bà Phạm Bảo Khánh – Phó trưởng Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Tp. Hà Nội; 
-Bà Nguyễn Thị Hồng Nhường - Đại diện Phòng An ninh nội địa – Công an Tp.Hà Nội; 
Cùng hiện diện có quý lãnh đạo chính quyền huyện Quốc Oai và Ban quản lý thôn Phúc Đức, huyện Quốc Oai. 
 
Về phía tôn giáo bạn có Đại Đức Thích Thiện Hoà - Đại diện Chùa Phúc Lâm (thôn Phúc Đức, huyện Quốc Oai) và Ông Nguyễn Viết Hoàng - Đại diện Giáo Họ Công Giáo thôn Phúc Đức, huyện Quốc Oai. 
 
Về phía tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh gồm có:
 
- Quý Chức sắc Ban Cai quản Họ đạo Phúc Đức, Tp. Hà Nội và chư Chức sắc, Chức việc, bổn đạo sở tại. 
- Quý Chức sắc, Chức việc tại các vùng lân cận gồm có Họ đạo Tp.Hải Phòng; Họ đạo Đặng Giang - Tp.Hà Nội; Ban nghi lễ Tp.Hạ Long, Ban nghi lễ Hoành Bồ, Tổ nghi lễ Thị xã Quảng Yên, tất cả thuộc tỉnh Quảng Ninh. 
 
Đại Hội đã nhất chí bầu ra thành phần Chủ Tọa Đoàn: 
 
-Giáo Hữu Ngọc Liêm Thanh – Cai Quản Họ Đạo Phúc Đức; 
-Giáo Hữu Ngọc Dấn Thanh – Phó Cai Quản Họ Đạo Phúc Đức; 
-Giáo Hữu Hương Mạo – Phó Cai Quản Họ đạo đặc trách nữ phái; 
-Giáo Hữu Hương Tân – Phó Cai Quản Họ đạo đặc trách nữ phái; 
-Phó Trị Sự Tạ Văn Nam - Thư ký Đại Hội. 
 
Các diễn tiến của Đại hội được tiến hành theo Chương trình của Hội Thánh đã hướng dẫn tại Thông tri 09/97-HT.TT, những kết quả quan trọng khái lược như sau: 
 
1. Toàn hội thống nhất Báo cáo Kết quả 5 năm hành Đạo nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đề ra phương hướng hoạt động trong 5 năm tiếp theo của Họ đạo Phúc Đức, Tp. Hà Nội.
  
2. Đại Hội cũng đã biểu quyết nhất trí thông qua danh sách 02 vị Chức sắc dự sổ Cầu thăng năm Nhâm Dần 2022, gồm có 01 vị Giáo hữu (nam) cầu thăng phẩm Giáo sư và 01 vị Lễ sanh (nữ) cầu thăng phẩm Giáo hữu (hàm phẩm). 
 
Đồng thời, toàn hội biểu quyết thông qua danh sách 06 vị Chức việc hội đủ điều kiện dự sổ Cầu phong phẩm Lễ sanh, gồm có 01 Chánh trị sự, 03 Phó trị sự và 02 Thông sự. 
 
3. Sau khi bàn thảo về mục Nguyện vọng nhơn sanh, toàn hội nhất trí đệ trình 02 nguyện vọng của bổn đạo sở tại lên Đại hội nhơn sanh cấp Trung ương tại Tòa Thánh.  
 
Nhơn dịp Đại hội nầy, bà Nguyễn Thị Thanh Loan đại diện phòng Nội Vụ huyện Quốc Oai trao quyết định khen thưởng cho 13 cá nhân và 3 tập thể ban Nhạc, Lễ và Đồng Nhi của Họ đạo Phúc Đức, Tp. Hà Nội.  
 
Phát biểu trước Đại Hội, ông Vương Đình Thắng – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Quốc Oai bày tỏ những cảm tình sâu sắc đối với đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và đánh giá cao những đóng góp của Họ Đạo Phúc Đức, Tp. Hà Nội về công tác xã hội trong những năm qua.
  
Buổi Đại hội đã diễn ra trong không khí trang trọng nhưng cũng không kém phần sôi nổi với những ước vọng phát huy mối Đạo tại Thủ đô nói riêng và tại các tỉnh đạo miền Bắc nói chung.  
 
Trong dịp nầy, Ban tổ chức Đại hội đã vui mừng đón tiếp quý khách mời từ các cơ quan đoàn thể từ trung ương tới địa phương, các tổ chức tôn giáo bạn, kết quả của Đại hội mang lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu quan khách, thể hiện tinh thần Đạo – Đời tương đắc, gắn kết trong tình tương thân tương ái. 
 
Sau khi Đại hội kết thúc, Ban Cai quản Họ đạo mời toàn hội dùng tiệc chay khoản đãi tại Hội trường nơi Thánh thất Họ đạo. 
 
Được biết, đến ghi nhận tin tức Đại hội còn có các đoàn phóng viên Đài Truyền Hình Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử huyện Quốc Oai và Cộng tác viên Cao Đài TV khu vực miền Bắc. 
 
Sau đây là một vài hình ảnh của Đại Hội: