HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CHUNG NIÊN ĐẠO SỰ TOÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NIÊN ĐẠO 98 – QUÝ MÃO 2023

Cập nhật 2024-01-25 15:42:28

( Tin TP. HCM ngày 21/1/2024 - Tường thuật: Tấn Phú, Nhơn Quang; Hình ảnh: Hoàng Thành, Hoàng Thanh, Thành Đức)
 
Vào lúc 08 giờ ngày 11 tháng 12 năm Quý Mão (DL:21.01.2024), Ban Đại Diện Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tại Tp.HCM tổ chức Hội Nghị Tổng Kết Chung Niên Đạo Sự niên đạo 98 – Quý Mão 2023, tại Văn Phòng Ban Đại diện Hội Thánh, Thánh Thất Sài Gòn: 891 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.
 
 Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Lượng – Phó Ban Tôn giáo TP.HCM cùng 8 vị quan khách Bộ Công An, cán bộ viên chức cơ quan ban ngành Thành phố HCM và quận 5 tham dự.
 
 Quý chức sắc, chức việc và đồng đạo toàn thành phố cùng  tham dự ước lượng khoảng 300 vị.  
 
Sau phần đọc Kinh Nhập Hội và giới thiệu quý quan khách về tham dự, Giáo sư Thượng Sang Thanh -Trưởng Ban Đại Diện Hội Thánh tại TPHCM đã phát biểu khai mạc và trình bày khái quát các mặt hoạt động tiêu biểu của toàn đạo Cao Đài - Tòa Thánh Tây Ninh nơi địa bàn Tp.HCM trong niên đạo 98 vừa qua. Xin được điểm tin nổi bật như sau: 
 
Trong niên đạo 98, số tín đồ nhập môn cầu đạo là 924 tín đồ, Hành pháp Tắm Thánh cho 834 cháu nhi đồng, thiết lễ An Vị Thánh Tượng Thiên Nhãn cho 145 gia đường đồng đạo, tổ chức lễ tang cho tổng cộng 351 vị bao gồm Chức sắc, chức việc và đồng đạo.
 
Thống kê tổng số tài chánh tổng hợp các mặt giúp khó trợ nghèo trong niên đạo 98 là 10.825.575.000 VNĐ. (Mười tỷ tám trăm hai mươi lăm năm trăm bảy mươi lăm triệu đồng)
 
Tại Hội nghị, đại diện UBMTTQVN Thành Phố đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong các mặt hoạt động xã hội trong niên đạo vừa qua. Ban Tôn Giáo Thành phố trao tặng các lẵng hoa, quà chúc mừng Xuân Giáp Thìn 2024 đến Ban Đại Diện Hội Thánh và Ban Cai Quản các Họ Đạo.
 
Ban Đại Diện Hội Thánh đã cấp phát Tờ Chứng Công Hạnh cho quý Chức Sắc đương nhiệm là Cai Quản, Phó Cai Quản các Họ Đạo, và tờ chứng công quả cho các nhơn viên công quả đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Ban Đại Diện Hội Thánh.
 
Ông Nguyễn Văn Lượng – Phó Ban Tôn Giáo TP.HCM có bài phát biểu trân trọng những thành quả đạo sự trong năm qua của toàn đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tại TP.HCM, tuy còn nhiều khó khăn sau dịch bệnh Covid-19, nhưng đồng đạo Cao Đài đã rất cố gắng vận dụng các nguồn lực đồng hành cùng chính quyền Thành phố hỗ trợ đồng bào. 
 
Hội nghị bế mạc thành công vào lúc 10 giờ trưa cùng ngày, sau cùng là tiệc chay thân mật.
 
Sau đây là một số hình ảnh của Hội Nghị.